Tuesday, January 31, 2017

Nâng cấp Windows 10 miễn phí bằng công cụ hỗ trợ cho người khuyết tật

Nâng cấp Windows 10 miễn phí bằng công cụ hỗ trợ cho người khuyết tật


Windows 10 đã không còn cho nâng cấp miễn phí kể từ cuối tháng 7 năm ngoái nhưng nếu bạn muốn "bắt chuyến đò cuối" thì Microsoft vẫn có giải pháp. Thông qua chương trình cập nhật Windows 10 dành cho người dùng sử dụng các công nghệ hỗ trợ (thường là người khuyết tật), bạn có thể cập nhật Windows 10 cho chiếc máy tính của mình miễn là máy đang sử dụng Windows 7/8/8.1 bản quyền.

Cách làm như sau


Trên máy tính cần nâng cấp, bạn mở trình duyệt vào địa chỉ:

https://www.microsoft.com/en-us/accessibility/windows10upgrade
Cập nhật Windows 10.jpg

Nhấn vào nút Upgrade Now để tải về file hỗ trợ nâng cấp có tên Windows10Upgrade24074.exe > nhấp đôi vào để mở cửa sổ nâng cấp (giống cửa sổ Get Windows 10 hồi xưa).
Công cụ sẽ tự động kiểm tra yêu cầu cập nhật như cấu hình máy, bộ nhớ trống ...
Cài đặt Windows 10.jpg

Khi đã thỏa mãn các điều kiện, công cụ sẽ tự động tải về bộ cài Windows 10 và tự động cài đặt. Mặc dù phương pháp này được Microsoft nói là dành cho những người gặp khó khăn khi sử dụng Windows và cần dùng đến các công cụ trong phần Ease of Access như Screen Reader (đọc các mục, nội dung trên màn hình), Magnifier (phóng to nội dung) vốn dành cho người khiếm thị nhưng khi cài đặt thì công cụ này không kiểm tra thêm, chỉ đơn giản là nhấp vào là chạy nên bạn có thể yên tâm nâng cấp.
Windows 8.1 Single Language.jpgBái bai Windows 8.1 Single Language ...

Mình đã nâng cấp thành công cho chiếc máy Dell Inspiron 7447 chạy Windows 8.1 Single Language của mama lên Windows 10 Home Single Language mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Trải nghiệm sử dụng sau đó cũng không khác gì những bản Windows 10 Home khác.
Windows 10 Home Single Language.jpgXài Windows 10 Home Single Language sướng hơn. :)

Trên trang hỗ trợ cập nhật Windows 10, Microsoft cho biết hãng chưa công bố thời điểm chất dứt chương trình cập nhật miễn phí nói trên. Khi nào hết sẽ báo, như vậy trước mắt chúng ta cứ thoải mái cập nhật Windows 10 mà không phải lo lắng gì.

Nguồn: Internet US


AnonyViet Chúc các bạn năm mới nhiều sức khỏe và thành công trong công việc

No comments:

Post a Comment