Friday, September 21, 2018

Tạo môi trường Sandbox với Sandboxie để Test virus

Sandbox là một thùng chứa, thường được sử dụng để kiểm tra phần mềm trước khi đưa vào sử dụng trên máy thật. Sandbox có thể hiểu đây là một chiếc máy ảo thu nhỏ. Trước khi cài đặt hoặc chạy một chương trình nào đó mà bạn nghi ngờ là virus, bạn có thể cho chương trình đó chạy trong Sandbox trước để kiểm thử. Và phần mềm Sandboxie sẽ giúp bạn tạo ra môi trường Sandbox đó.


Sandboxie

Môi trường Sandbox là gì?


Sandbox thường được tích hợp sẵn trong các chương trình Antivirus. Nhưng nếu bạn không cài Antivirus, bạn có thể dùng Sandboxie. Với 3 tính năng chính:
  • Giữ hệ thống Windows an toàn.

  • Loại bỏ dấu vết lướt khi Web, hoặc nhật ký khởi động chương trình.

  • Thực hiện kiểm thử phần mềm (ngay cả những rủi ro cao của virus, trojans, phần mềm độc hại, v.v.).

Mặc dù về mặt khái niệm tương tự như "phần mềm đóng băng", nhưng thực tế, có một sự khác biệt lớn giữa 2 phần mềm này: "phần mềm đóng băng" là bảo vệ toàn bộ hệ thống, trong khi Sandboxie bảo vệ một phần nhỏ của hệ thống. Sandbox thuận tiện và hiệu quả hơn khi mang tính chất thử nghiệm. Nói cách khác, Sandboxie là để làm cho một chương trình chứ không phải là toàn bộ hệ điều hành) chạy trong một "sandbox". Đặc biệt, phần mềm này ũng cho phép người dùng bảo vệ toàn bộ hệ thống, giống như sử dụng các "phần mềm đóng băng".


Hiện nay có 4 loại High Integrity Protective Systems phổ biến (Hệ thống bảo vệ toàn vẹn cao). Các ứng dụng có chức năng giống như Sandbox. Được liệt kê lần lượt theo tổng điểm xếp hạng (inauthoritative): DefenseWall, GeSWall, BUFFERZONE và Sandboxie. Trong đó, Sandboxie là một trong những phần mềm phổ biến nhất. Còn GeSWall là chỉ hơi kém hơn trong tiêu thụ tài nguyên hệ thống so với DefenseWall.


Sandboxie tạo sandbox

Các tính năng của Sandboxie


Sandboxie sử dụng công nghệ cách ly để tách các chương trình khỏi hệ điều hành. Ngăn các thay đổi không mong muốn với dữ liệu cá nhân, ứng dụng của bạn trên ổ cứng.

Duyệt web


Bảo vệ trình duyệt web của bạn và chặn phần mềm độc hại, virus. Các mối đe dọa = 0, bằng cách cô lập các cuộc tấn công trong Sandbox.

E-mail


Chạy chương trình email yêu thích của bạn trong Sandboxie để bạn không bao giờ phải lo lắng về các tệp đính kèm đáng ngờ hoặc các cuộc tấn công lừa đảo.

Bảo vệ dữ liệu


Ngăn các trang web và chương trình internet sửa đổi dữ liệu cá nhân của bạn.

Thử nghiệm ứng dụng


sandbox

Kiểm tra và thử nghiệm một cách an toàn các phần mềm trước khi đưa vào sử dụng. Sandboxie sẽ ngăn chặn những thay đổi trái phép đối với hệ thống của bạn.
  • Hổ trợ Windows 7 đến 10

  • Hệ điều hành cũ như Windows XP

  • Có sẵn trong cả hai phiên bản 32 và 64 bit

  • Tất cả các trình duyệt web chính; Chrome; FireFox; CyberFox; Opera; IE 6-11 trở lên

  • Microsoft Office Suite, PDF và các tập tin đa phương tiện.

  • Luôn cập nhật các bản cập nhật phiên bản mới nhất miễn phí.

  • Yêu cầu ít hơn 6mb dung lượng ổ cứng với cài đặt đơn giản

Download Sandboxie 5.24 Full


[su_button url="https://drive.google.com/open?id=1zzuQVD5Mxm1YvRQd1t1XyR9T0Kay64l5" target="blank" style="flat" background="#469dea" color="#fff" size="6" center="yes" radius="0" icon="icon: cloud-download" text_shadow="0.2px 0.2px 0.5px "]Sandboxie 5.24 Full[/su_button]

Hướng dẫn cài Sandboxie Full



  1. Tải và cài đặt Sandboxie, dừng ở bước "Driver Installation".

  2. Copy file (SbieDrv.sys) vào thư mục đã cài đặt.

  3. Tiếp tục cài đặt cho đến khi hoàn tất

  4. Chạy file activator, SET đúng đường dẫn ở mục "Sandboxie Path".

  5. Nhập đúng "Version" và "Syscode" (by pressing the GET button to obtain the correct values)

  6. Click "Activate"

Cách sử dụng Sandboxie 5.24


https://youtu.be/aMtyGNviiRY

 

No comments:

Post a Comment